02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
SEO

SEO ยังจำเป็นอยู่ไหม? ทำไมมีทั้ง SEO สายขาว SEO สายเทา

Homepage
Articles
SEO
SEO ยังจำเป็นอยู่ไหม? ทำไมมีทั้ง SEO สายขาว SEO สายเทา
SEO ยังจำเป็นอยู่ไหม? ทำไมมีทั้ง SEO สายขาว SEO สายเทา

เมื่อพูดถึงการทำ SEO ในยุคที่ทุกคนต่างก็สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและสื่อออนไลน์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย การสร้างเว็บไซต์ให้ติดอันดับการเสิร์ชผ่านการทำ SEO ก็ดูเป็นเรื่องที่ล้าสมัยไปเลยทันที แต่หากมองในมุมของการสร้างตัวตนให้ธุรกิจ เว็บไซต์ก็ยังคงเป็นเสมือนด่านหน้าที่ช่วยให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์ของคุณ สินค้าและบริการของคุณ รวมถึงสร้างความน่าเชื่อถือ ไปจนถึงการสร้างโอกาสในการขายในที่เดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผู้บริโภคเคยชินกับการชอปปิงออนไลน์ การทำ SEO ไม่ว่าจะเป็น SEO สายขาว SEO สายเทา หรือจะ SEO สายดำ ก็กลายเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้


และเพื่อดึงดูดให้มี Traffic เข้ามาในเว็บไซต์ของแบรนด์มากยิ่งขึ้น หนึ่งในวิธีที่เป็นที่นิยมก็คือ การทำ Off-Page SEO ที่จะช่วยยกระดับอันดับการแสดงผลในหน้าเสิร์ชเอนจิน โดยในปัจจุบันสามารถแบ่งคร่าวๆ ออกเป็น 3 เทคนิค คือ SEO สายขาว SEO สายเทา และ SEO สายดำ ขึ้นอยู่กับวิธีการทำ Backlink ซึ่งแต่ละสีก็จะส่งผลต่อแบรนด์ในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป


เริ่มกันที่การทำ SEO สายขาว มีวิธีการอย่างไร และมีจุดเด่นอย่างไรบ้าง


การทำ SEO สายขาว หรือที่เรียกว่า White Hat SEO เป็นวิธีการหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยเป็นการเพิ่มอันดับของเว็บไซต์ที่จะปรากฏบนหน้าเสิร์ชเอนจินภายใต้กฏเกณฑ์ของ Google Guideline และเอื้อต่อการตรวจสอบจาก Google Bot มีการสร้าง Backlink ในเว็บไซต์คุณภาพสูง และมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการของเราโดยตรง ทำให้ได้เว็บไซต์ที่มีคุณภาพสูงขึ้น มีประโยชน์ต่อผู้อ่าน ได้รับความน่าเชื่อถือสูง


นอกจากนี้ยังมีโอกาสสร้าง Organic Traffic ได้มากขึ้นอีกด้วย การทำ SEO สายขาวแบบนี้อาจจะต้องใช้ระยะเวลาประมาณหนึ่งกว่าจะเห็นผลลัพธ์ แต่ก็เป็นวิธีการที่จะส่งผลดีต่อเว็บไซต์ของคุณในระยะยาว ปลอดภัยจากการโดนแบนอย่างแน่นอน 


SEO สายดำคืออะไร ทำไมถึงมีคนเลือกทำ


การทำ SEO สายดำ หรือ Black Hat SEO มีแนวทางการพัฒนาเว็บไซต์ในทางตรงกันข้ามกับ SEO สายขาวโดยสิ้นเชิง มุ่งเน้นที่การเลื่อนอันดับการแสดงผลบนหน้าเสิร์ชเอนจินอย่างรวดเร็วเพียงอย่างเดียว โดยไม่สนใจที่จะปฏิบัติตาม Google Guideline มีการซ่อนเนื้อหาและแสดงผลหลายรูปแบบ เพื่อหลอกการตรวจสอบจาก Google Bot ใส่คีย์เวิร์ดซ้ำ คัดลอกเนื้อหา หรือสร้างเนื้อหาคุณภาพต่ำที่ไม่สร้างประโยชน์แก่ผู้อ่าน


รวมถึงการทำ Backlink บนเว็บไซต์ที่ไม่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นจากเว็บเสีย หรือการใช้โปรแกรมเข้ามาช่วย ผลคืออันดับการแสดงผลจะดีขึ้นภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว แต่ก็เสี่ยงต่อการถูกลงโทษจากทาง Google และถูกแบนอย่างถาวร


ทำ SEO สายเทาดีกว่าไหม มีข้อดี ข้อเสียอย่างไรบ้าง


อย่างไรก็ดีถึงแม้ว่าการทำ SEO สายเทานั้นมีความเสี่ยงน้อยกว่าการทำ SEO สายดำ แต่หากถูกตรวจสอบได้ก็จะได้รับบทลงโทษที่ไม่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นการถูกตัดคะแนนเว็บ อันดับการแสดงผลลดลง ไปจนถึงไม่ถูกนำขึ้นแสดงผล หรือโดนแบนอย่างถาวร

ดังนั้นหากต้องการผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาว ไม่ต้องเสี่ยงกับการต้องสร้างเว็บไซต์ใหม่ ไม่ต้องเสี่ยงสูญเสียฐานลูกค้า และไม่ต้องเสี่ยงกับการที่แบรนด์สูญเสียความน่าเชื่อถือจนทำให้ผลกำไรลดลง การทำ SEO สายขาวจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดให้กับทุกธุรกิจ


ใครอ่านมาถึงจุดนี้แล้วไม่อยากปวดหัวกับการเพิ่มคุณภาพให้เว็บไซต์ผ่านการทำ SEO ที่ถูกต้องตามข้อกำหนดของ Google Guideline นิภาเรามีทีมงานที่มากประสบการณ์ที่พร้อมเข้ามาจัดการดูแล อัปเกรดคุณภาพเว็บไซต์ของคุณให้มีอันดับที่ดียิ่งขึ้นผ่านการทำ SEO สายขาว ในอัตราค่าบริการที่จับต้องได้ สามารถติดตามผลลัพธ์และวัดผลได้ ไม่โดนแบน ปลอดภัยต่อเว็บไซต์ 100% การันตีด้วยผลลัพธ์จากเว็บไซต์ Nipa เองที่ติดอันดับหน้าแรก Google ทุกเดือนโดยไม่ทำ SEM


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
SEO
SEO ยังจำเป็นอยู่ไหม? ทำไมมีทั้ง SEO สายขาว SEO สายเทา

SEO
เขียนบทความ SEO ยังไง ให้อันดับพุ่งจากศูนย์ จนติดหน้าแรก

SEO
เลือกใช้ Keyword ทำ SEO ได้อย่างแม่นยำ ไปกับ Search Console Bubble Chart

SEO
Canonical tags คืออะไร เทคนิคลับ SEO ที่น้อยคนจะรู้จัก

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services