02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Digital Marketing

ควรรู้!…เหตุใดที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าของเรา

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
ควรรู้!…เหตุใดที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าของเรา
ควรรู้!…เหตุใดที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าของเรา
Nipa Digital Marketing Image Content

การที่คนๆหนึ่งจะซื้อสินค้าออนไลน์มาจากเหตุใดกันบ้าง วันนี้นิภาของเรานำเสนอข้อมูลจากการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ปี 2557 (Thailand Internet User Profile 2014) โดย สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) สำนักงานสวทช. มาให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจออนไลน์ได้สังเกตร่วมกันครับ

จากสถิติดังกล่าวนั้นสรุปออกมาว่า ปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อสินค้าของผู้บริโภคเป็นอันดับหนึ่งเลยนั่นคือ ‘โปรโมชั่น’ ซึ่งมีถึง 72 เปอร์เซ็นต์ของผู้ให้การสำรวจทั้งหมดกว่าหนึ่งหมื่นหกพันคน

กิจกรรมโปรโมชั่นนี้ยังมาแรงแซงเทคนิคทุกสิ่งเช่นเคย เราเข้าใจผลข้อนี้เป็นอย่างดี เพราะน้อยคนนักจะไม่ชอบของลดแลกแจกแถม ที่ล่อตาล่อใจเราอยู่เสมอ บางคนที่ไม่เคยซื้อสินค้านั้นๆเลยก็หันมาซื้อเพราะเห็นโปรโมชั่น หรือผู้ประกอบการบางรายได้ลูกค้าใหม่ๆก็จากการจัดโปรโมชั่นดีๆนี่ล่ะ

เพราะฉะนั้น ผู้ทำธุรกิจออนไลน์ควรสนใจเรื่องของโปรโมชั่นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการวางแผนที่นอกจากจะคืนกำไรให้ลูกค้าแล้วต้องคิดว่าจะได้ลูกค้าใหม่จากกิจกรรมนี้อย่างไรด้วย ..ถือว่าจะยิงปืนทั้งที ต้องได้นกชนิดใหม่มาด้วยนะ!

แต่ลำดับถัดมาที่มีเปอร์เซ็นต์สูงไล่เลี่ยกันถึง 67 เปอร์เซ็นต์ คือ ‘การอ่านข้อมูลในเว็บไซต์หรือหน้าร้านออนไลน์’

พอรู้ถึงข้อนี้แล้ว สิ่งที่ผู้ประกอบการต้องทำเลยนั่นคือ ใส่ใจเว็บไซต์หรือหน้าร้านออนไลน์ในช่องทางต่างๆของคุณให้มาก อย่าปล่อยให้มันรกร้าง ไม่อัพเดท หรือไม่น่าสนใจเด็ดขาด… เพราะทุกสิ่งในร้านออนไลน์ของคุณมีผลสำคัญให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อหรือไม่ซื้อ …รูปแบบของร้านออนไลน์ที่น่าสนใจ อ่านง่าย และที่สำคัญคือมีปฏิสัมพันธ์โต้ตอบกับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอด้วยจะมีผลให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้า เพราะอย่าลืมว่าแม้จะเป็น..โลกออนไลน์ แต่ลูกค้าของคุณก็เป็นคนเป็นๆนี่แหละ ซึ่งพวกเขาก็ต้องการจะมั่นใจว่าเขากำลังซื้อของกับคนตัวเป็นๆจริงๆเช่นกัน..!

ขายของออนไลน์สะดวกเพราะสามารถมีเวลาไปทำอย่างอื่นได้…ก็จริงครับ แต่เราควรใส่ใจร้านออนไลน์ของเราให้..มากพอ..ด้วย ไม่งั้นการลงทุนของคุณจะเสียเปล่าได้

ขายของออนไลน์ไม่ยากครับ แต่เราต้องใส่ใจและมีเทคนิคกับมันเสียหน่อยล่ะ

 

เข้าไปดูสถิติได้ที่  : http://www.nstda.or.th/nstda-knowledge/18643-thailand-internet-user-profile-2014


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
ตามติดอารมณ์ความรู้สึกลูกค้าที่มีต่อธุรกิจ ด้วย Sentiment Analysis Tool

Digital Marketing
Influencer Marketing ทางเลือกใหม่ของการทำการตลาดออนไลน์

Digital Marketing
เทียบชัด! โฆษณา Meta VS โฆษณา Google เลือกแบบไหนดีกว่า?

Digital Marketing
GA4 (Google Analytics 4) เครื่องมือรายงานผลออนไลน์ ที่ช่วยให้ธุรกิจง่ายขึ้น

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ