02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Digital Marketing

5 เทรนด์โฆษณาออนไลน์มาแรงปี 2016

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
5 เทรนด์โฆษณาออนไลน์มาแรงปี 2016
5 เทรนด์โฆษณาออนไลน์มาแรงปี 2016

เข้าสู่ปี 2016 เทรนด์โฆษณาออนไลน์ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากธุรกิจต่างๆได้หันมาให้ความสำคัญกับ Online Marketing มากขึ้น เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยเน้นรับสารจากสื่อออนไลน์มากกว่าสื่อชนิดอื่นๆ และนอกจากนี้โฆษณาออนไลน์ยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2016 โดยเฉพาะ 5 เทรนด์โฆษณาออนไลน์มาแรงเหล่านี้

Nipa Digital Marketing Image Content
  1. สมาร์ทโฟนฮิต ตลาดโฆษณาบนมือถือเปิดกว้าง

สมาร์ทโฟนแทบจะกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวันของทุกคนไปแล้ว และยิ่ง Google หันมาใช้ระบบวิเคราะห์การค้นหา โดยจะดูว่าเว็บที่แสดงผลจากการค้นหานั้นมีความเหมาะสมต่อการใช้งานมือถือ (Mobile) มากน้อยเพียงใด หากพบว่าเหมาะสมก็จะเพิ่มคำว่า “Mobile-friendly” การปรับแต่งเว็บเพื่อรองรับการใช้งานผ่านมือถือจึงถือเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อให้เว็บไซต์ตลอดจนโฆษณาออนไลน์ทำอย่างไรให้หน้าเว็บสามารถเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น และติด Google ได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

 

  1. แอปพลิเคชั่นมาแรง ควบคู่กับสมาร์ทโฟน

สืบเนื่องมาจากสมาร์ทโฟนได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ควบคู่กับ Google ที่ให้ความสำคัญกับการใช้งานมือถือ (Mobile) มากขึ้น โดยนำเอา Mobile-Friendly Factor เข้ามาเป็นตัวจัดอันดับการค้นหาของ Mobile ทำให้ตลาดแอปพลิเคชั่น (Application) บนมือถือเปิดกว้าง ไม่แน่ว่าในอนาคตแอปพลิเคชั่นอาจะเข้ามาแทนที่เว็บไซต์ก็เป็นได้ การทำโฆษณาออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆจึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่น่าสนใจ

 

  1. ภาพนิ่งหลบไป… โฆษณารูปแบบวีดีโอกำลังมา

แม้จะไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่สื่อออนไลน์หลายๆแห่งเริ่มตื่นตัวกับการใช้การโฆษณาในรูปแบบวีดีโอมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Youtube ที่นำเสนอในรูปแบบวีดีโออยู่แล้ว หรือจะเป็น Facebook, Bing ตลอดจน Google ที่ให้ความสำคัญกับ Video Content มากขึ้น เพราะโฆษณาออนไลน์ในรูปแบบวีดีโอสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าการใช้ภาพนิ่ง

 

  1. Content Marketing กับโฆษณาออนไลน์ยังแรงไม่ตก

เพราะ Content ดี ใครๆก็สนใจ โดยเฉพาะ Content ในโฆษณาออนไลน์ตามโซเชียลต่างๆ อาทิ Facebook, Instagram, Twitter ฯลฯ หากทำได้โดดเด่น แตกต่าง และน่าสนใจแล้วล่ะก็ ยอดการแชร์ย่อมตามมาอย่างแน่นอน ถือเป็นการทำโฆษณาออนไลน์ฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพราะเกิดจากกระแสโซเชียลล้วนๆ ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและนำไปสู่การสร้างยอดขายได้

 

  1. โซเชียลยังฮอตไม่หยุด ยอดผู้ใช้เพิ่มอย่างต่อเนื่อง

โฆษณาออนไลน์ผ่าน Social Media ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา Facebook ที่ยังคงฮอตฮิต หรือตลาดที่กำลังโตอย่างโฆษณา Instagram ที่คาดกันว่าในปี 2016 นี้น่าจะมาแรงและได้รับความนิยมไม่แพ้ Facebook กันเลยทีเดียว นี่ยังไม่รวม Line, Twitter และโซเชียลอื่นๆที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ทั้งนี้เพราะ Social Media เหล่านี้ถือเป็นตลาดใหญ่ เหมาะแก่การทำโฆษณาเพื่อสร้างแบรนด์เป็นอย่างยิ่ง

 

เทรนด์โฆษณาออนไลน์ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในทิศทางเดียวกับความนิยมในสื่อออนไลน์ที่มีเพิ่มมากขึ้น และในปี 2016 นี้ โฆษณาออนไลน์น่าจะมีอัตราการเติบโตมากว่าคู่แข่งอื่นๆอย่างแน่นอน เจ้าของธุรกิจต่างๆจำเป็นต้องจับตาดูกระแสโฆษณาออนไลน์อย่างใกล้ชิด เพราะถ้าคุณพลาด…อาจตกเทรนด์ได้

 

“โฆษณาออนไลน์ผ่าน Social Media”


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
ทำการตลาดให้ตลก ตกหัวใจลูกค้าด้วย Humour Marketing

Digital Marketing
7 เทรนด์การตลาดออนไลน์ปี 2023 สำหรับคนทำธุรกิจ

Digital Marketing
YouTube SEO ทำยังไง ให้คลิปติดหน้าแรกบน YouTube (Update 2024)

Digital Marketing
ทำความเข้าใจหลักการ และการทำงานของ TikTok Algorithm 2024

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ