02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Digital Marketing

รู้ไว้ใช่ว่า! ใช้ SOCIAL MEDIA อย่างไรที่อาจทำร้ายแบรนด์คุณ

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
รู้ไว้ใช่ว่า! ใช้ SOCIAL MEDIA อย่างไรที่อาจทำร้ายแบรนด์คุณ
รู้ไว้ใช่ว่า! ใช้ SOCIAL MEDIA อย่างไรที่อาจทำร้ายแบรนด์คุณ
Nipa Digital Marketing Image Content

เราเรียนรู้วิธีการสร้างแบรนด์บนโลกออนไลน์มาพอสมควรแล้ว วันนี้เราจึงเปลี่ยนมาแชร์ความรู้เกี่ยวกับวิธีการใช้ Social Media ที่อาจทำร้ายแบรนด์ของคุณ หลายคนอาจคิดว่าทำไมจำเป็นต้องรู้ แต่รู้ไว้ใช่ว่าเพราะบ่อยครั้งที่คุณมักทำสิ่งเหล่านี้โดยไม่รู้ตัวและเป็นเหตุให้ลูกค้าถอยห่างจากคุณไป เราขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ก่อนที่คุณจะเสียลูกค้าไป…

ขาดการตรวจสอบงานฝ่าย Social Media

ทุกวันนี้ชีวิตประจำวันของผู้คนทุกเพศทุกวัยอยู่กับ Social Media เกือบ 24 ชั่วโมง อีกทั้งSocial Media ยังเป็นช่องทางที่มีบทบาทความสำคัญอย่างยิ่งในการเข้าถึงธุรกิจของคุณ จึงมีความจำเป็นที่คุณจะต้องใส่ใจผู้ดูแลด้าน Social Media อย่างใกล้ชิด มิฉะนั้นหากเกิดข้อผิดพลาดขึ้นมาเรื่องเสื่อมเสียย่อมลุกลามไปได้เร็วกว่าเรื่องดีๆแน่นอน

ไม่ได้รับมือกับ Feedback เชิงลบอย่างมีประสิทธภาพ

มีขาวก็ย่อมมีดำ Feedback เชิงลบก็เช่นกันมีคนชมก็ย่อมมีคนติ เป็นความจริงที่ไม่มีใครสามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่คุณมีทางเลือกว่าจะมองข้าม ตอบโต้ หรือหาหนทางแก้ไข แต่ทางที่ดีเราแนะนำคุณว่าควรหามาตรการรับมือที่ดีพอที่จะไม่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ เพราะสิ่งเหล่านี้จะบ่งบอกถึงตัวตนของแบรนด์คุณที่สื่อออกไปภายนอก ถ้าหากเราพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ใช้โอกาสนี้ในการแสดงความรับผิดชอบอย่างทันท่วงที นอกจากจะสร้างความประทับใจต่อลูกค้าแล้ว ยังจะเป็นการโปรโมทภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัทไปพร้อมกันด้วย

ซื้อ Like หรือ Follower

การมียอด Like เยอะๆมีส่วนทำให้เพจของคุณดูน่าเชื่อถือ แต่การที่หน้าเพจแทบรกร้างไม่มีปฏิสัมพันธ์ใดๆเลยจะเป็นตัวบ่งชี้ให้ Facebook รู้ว่าเพจของคุณไม่ได้มีความน่าสนใจจริง และอาจนำไปสู่การปิดเพจในที่สุด ระวังไว้ให้ดี

โพสต์แต่เรื่องเดิมซ้ำๆ

การโพสต์แต่เรื่องซ้ำๆเดิมๆจะทำให้แบรนด์คุณมีภาพลักษณ์ที่น่าเบื่อ ลองหันไปโพสต์เรื่องราวน่าสนใจที่มีความหลากหลาย ก่อนที่ลูกค้าจะหมดความสนใจเพจของคุณและกลายเป็นการสร้างความเข้าใจผิดต่อลูกค้าว่าคุณไม่ได้ใส่ใจเพจของตัวเองเลย

เอาแต่โปรโมทสินค้าตัวเอง

การใช้ Social Media มีจุดประสงค์หลักเพื่อรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า ให้เค้าคงอยู่กับเราและสร้างมูลค่าแก่ธุรกิจไปในระยะยาว แต่หากคุณโปรโมทสินค้าของตัวเองบ่อยเกินไป อาจดูเป็นการยัดเยียดขายและทำให้เค้าเอาใจออกห่างคุณไปในที่สุด


“5 ทริคโดนๆ กับการทำ Marketing Online ให้โดนใจผู้บริโภค”


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
สร้าง Content Marketing ให้มีคุณค่า… เพื่อเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจ

Digital Marketing
รวม 6 ฟีเจอร์ AI ใหม่ของ Canva

Digital Marketing
เคล็ดไม่ลับทำการตลาดออนไลน์ให้ติดอันดับต้นๆ บน Google

Digital Marketing
ถอดรหัส 5 ไอเดียทำ Interactive Content ให้โดนใจลูกค้า

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ