02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Facebook

3 วิธีการจัดการกับงบในการโปรโมทโพสต์บน Facebook

หน้าหลัก
บทความ
Facebook
3 วิธีการจัดการกับงบในการโปรโมทโพสต์บน Facebook
3 วิธีการจัดการกับงบในการโปรโมทโพสต์บน Facebook
Nipa Digital Marketing Image Content

วิธีการโปรโมทไม่ว่าจะเป็นสินค้า หรือ โฆษณาใน Facebook นั้นมีหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นโปรโมทเพจ เพื่อเพิ่มยอดไลค์ หรือ การโปรโมทโพสต์ของสินค้าและโฆษณา ในวันนี้เราจะมาพูดกันถึงเรื่องวิธีการโปรโมทโพสต์ ที่ทำอย่างไรให้สินค้าหรือโฆษณาของคุณขายได้ ตรงกลุ่มเป้าหมายที่สุด ด้วยงบที่ไม่มาก เพียงไม่กี่บาท แต่ผลลัพธ์ที่ออกมากลับดีเกินขาด ทะลุทะลวงไปถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น เพียงด้วยงบที่เท่าเดิม จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูกัน


1.เปลี่ยนแนวคิดเกี่ยวกับการโฆษณา โฟกัสกับการโฆษณาการโปรโมทโพสต์ที่ถูกลง

จากที่ผู้คนส่วนใหญ่คิดว่าการที่จะขายสินค้าหรือโฆษณาได้แต่ละชิ้นนั้น การยอมเสียเงินลงทุนซื้อโฆษณาเพื่อทำให้ผู้คนเห็นเยอะ ๆ นั้นผิดอย่างแรง ก่อนอื่นเราต้องเน้นไปที่ Engagement ซึ่งหลายคนคงยังไม่เข้าใจกับคำ ๆ นี้ว่ามันหมายถึงอะไร สื่อถึงอะไร คำว่า Engagement หมายถึง ทุก ๆ กิจกรรมที่ทุกคนทำบน Facebook เช่น กดไลค์ คอมเมนท์ กดแชร์

คุณต้องทำให้โฆษณาของคุณถูกคลิกมาที่สุด ซึ่งหมายความว่ามี performance ที่ดีนั่นเอง แต่ถ้าโฆษณาโปรโมทโพสต์ของคุณไม่ถูกคลิก Facebook จะคิดค่าการโฆษณาในราคาที่แพง เพราะว่า performance ของคุณไม่ดี


2.ใช้ Adverds Manager (ระบบจัดการโฆษณา)

ซึ่งในระบบนี้ มีฟีจเจอร์มากมายให้คุณเลือกในการ set up โฆษณา สามารถช่วยให้คุณกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดมากขึ้น รู้จำนวนที่แน่นอนมากขึ้น หากคุณคลิกแค่บูสท์โพสต์ตรงหน้าแรกของแฟนเพจ คุณจะเห็นเพียงแค่งบประมาณที่มีในการโฆษณา และ กลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ Facebook จะคิดเงินคุณเท่าไหร่ คุณไม่สามารถรู้ได้ ซึ่งโดยปกติ Facebook จะคิดเงินแบบ Impression ซึ่งหมายถึงจะคิดเงินทุก ๆ การแสดงโฆษณา 1000 ครั้ง แต่ Adverds Manager สามารถกำหนดให้ Facebook คิดเงินเป็นแบบ Engagement และ ห้ามคิดเงินเกินกี่บาทต่อ Engagement

ถ้าหากอยากลดงบในการโฆษณาตามผลลัพธ์ที่ต้องการ Adverds Manager จะสามารถช่วยคุณได้ เพราะระบบตัวนี้สามารถเลือกวิธีในการคิดเงินค่าโฆษณาต่อ Engagement ได้


3.ข้อความ และ ภาพที่ใช้ต้องมีผลต่อการโฆษณาโพสต์ที่ทำการโปรโมทโพสต์ไป

ภาพของคุณนั้น ต้องสวย คม ชัด ส่วนข้อความของคุณต้องกระชับ ไม่ยาวจนเกินไป และโฟกัสไปที่ 2 ประโยคแรกของโพสต์ที่จำทำการโปรโมทโพสต์ ต้องสามารถเชิญชวน หรือ สามารถบอกประโยชน์ของสิ่งที่คุณต้องการโปรโมทโพสต์สินค้าหรือโฆษณานั้น ๆ ได้

ถ้าหากเราต้องการ Engagement ไม่ควรโปรโมทโพสต์เพียงแค่โพสต์เดียงต่อครั้ง ควรโปรโมทโพสต์ 2 – 3 โพสต์ต่อครั้งในเวาลาเดียวกัน ด้วยงบที่ไม่มาก ถ้าโพสต์ไหนมี Engagement มาก เราก็เพิ่มงบกับโปรโมทโพสต์นั้นได้


“ทริค Promote Page เรียกยอดไลก์เพิ่มยอดขาย”


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Facebook
รู้ลึก รู้จริงด้วย Facebook Audience Insight

Facebook
Custom Audience ตัวช่วยเด็ด ลงโฆษณาได้ตรงกลุ่ม

Facebook
CPAS คืออะไร ? ลูกเล่นจาก Facebook Ads เพิ่มยอดขายได้อย่างไร

Facebook
เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย: วิธีอันทรงพลังในการขยายประสิทธิภาพการเข้าถึงของโฆษณา Facebook

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ