02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Facebook

FACEBOOK อัปเดต จะส่งผลต่อการทำโฆษณาอะไรบ้าง?

หน้าหลัก
บทความ
Facebook
FACEBOOK อัปเดต จะส่งผลต่อการทำโฆษณาอะไรบ้าง?
FACEBOOK อัปเดต จะส่งผลต่อการทำโฆษณาอะไรบ้าง?
Nipa Digital Marketing Image Content

ปัจจุบันไม่ว่าจะเลือกทำโฆษณาออนไลน์อะไร Facebook ก็มักเป็นหนึ่งในตัวเลือกหลักๆ ของนักการตลาดเสมอ ที่ผ่านมา Facebook เองก็มีการเปลี่ยนแปลงมากมายทั้งตัวฟีเจอร์ และอัลกอลิทึม แต่สิ่งที่เราสามารถทำได้คือ ต้องเรียนรู้ ปรับตัว และอัปเดตสิ่งต่างๆ เพื่อประโยชน์ในการทำโฆษณานั่นเอง ซึ่งการอัปเดตบางครั้งก็ส่งผลต่อการโฆษณาของเราเหมือนกัน วันนี้เราไปดูกันดีกว่าว่าอะไรได้เปลี่ยนไปแล้วบ้าง

 

– วีดีโอ จะได้เปรียบกว่า Content ประเภทอื่น

เมื่อ Facebook ให้ความสำคัญกับ VDO มากขึ้น เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย เวลาทำโฆษณาลองเปลี่ยนจากภาพนิ่งเป็นภาพเคลื่อนไหวดูบ้างนะคะ แถมเดี๋ยวนี้ Facebook ก็มี Facebook Mobile Studio เข้ามา เพื่อช่วยให้คุณสามารถสร้างสรรค์วิดีโอได้ด้วยง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งโปรแกรมอื่นเลย

 

– ความเร็วในการโหลดก็สำคัญ

เวลาที่เราคลิกโหลดหน้าเว็บที่มีการแชร์ผ่าน Facebook Timeline ควรต้องขึ้นภายใน 3 วินาที ไม่อย่างนั้นคนที่เสพ Content จะกดออก หรือเกิดการเปลี่ยนแบรนด์ได้ทันที ดังนั้นเราต้องหมั่นเข้าไปทดสอบความเร็วของเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง และพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีมากขึ้น

 

– Baby Boomer ใช้งาน Facebook เพิ่มขึ้น

บอกเลยว่าช่วง 1 ปีที่ผ่านมา คนกลุ่มอายุ 55 ปีขึ้นไป เริ่มสมัครใช้งาน Facebook มากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ดี สำหรับการทำการตลาดในคนกลุ่มใหม่ๆ โดยเราจะต้องใช้ข้อความที่กระชับ ไม่ซับซ้อน เข้าใจง่าย เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าใจของคนรับสารมากที่สุดนั่นเอง

 

– ความถี่โฆษณาสามารถเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคได้

หากคุณอยากให้คนจำแบรนด์/ สินค้าได้ ก็ควรต้องลงโฆษณาสัปดาห์ละ 1 ครั้ง แต่ถ้าอยากให้คนตัดสินใจซื้อก็ต้องลงโฆษณาอย่างน้อยที่สุดสัปดาห์ละ 2 ครั้ง แต่ในปัจจุบันการทำโฆษณาไม่ได้ทำเพื่อสร้างยอดขายเท่านั้น แต่ยังมีวัตถุประสงค์อื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นเราต้องมีกลยุทธ์ในการลงโฆษณา เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุดนั่นเอง

 

– การอ่าน Content เปลี่ยนไป

ปัจจุบันพฤติกรรมการอ่าน Content ของกลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนแปลงไป เราก็ควรปรับ Content ของเราให้ดึงดูมากขึ้นเช่น การทำเป็นวีดีโอ หรือการใช้สีสันเข้ามาช่วย และที่สำคัญมากอีกหนึ่งอย่างคือ หากคุณต้องการจะทำโฆษณาแบบวิดีโอก็ไม่ควรจะให้เกิน 15 วินาที เพราะถ้านานเกินไปอาจจะทำให้กลายเป็นวิดีโอที่น่าเบื่อได้ ถ้าเนื้อหาที่นำเสนอไม่น่าสนใจมากพอ

 

ถึงแม้ว่าการที่ Facebook อัปเดตนั้น มันจะส่งผลกระทบทั้งผลดี และผลเสียต่อการทำโฆษณา แต่อย่าได้กังวลไป เพราะอย่างที่บอก แค่เราปรับตัว และมองให้เห็นถึงโอกาสที่จะทำให้เกิดกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ไปจนถึงทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อของกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด การปรับเปลี่ยนแต่ละครั้งของ Facebook ก็ไม่มีผลอะไรแล้วนะคะ หากใครที่อยากปรึกษาการลงโฆษณาออนไลน์ต่างๆ เพิ่มเติม เพื่อสร้างโอกาสให้ธุรกิจของคุณ สามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing ของ Nipa ได้เลยที่ 02-639-7878 ต่อ 990 เลยคะ เรายินดีให้บริการค่ะ


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Facebook
Facebook เพิ่มฟีเจอร์การตั้งเวลาโพส์ Instagram ไว้ใน Creator Studio

Facebook
ทำไม Like Page เพียบ … แต่ที่เงียบคือ Like Post ?

Facebook
ไขข้อสงสัย! Dark Post บน Facebook คืออะไร ใช้ตอนไหนถึงจะปิดการขายได้ ?

Facebook
เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย: วิธีอันทรงพลังในการขยายประสิทธิภาพการเข้าถึงของโฆษณา Facebook

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ