เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
ปัจจุบันสื่อโซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทกับเราเป็นอย่างมาก รวมไปถึงกับกลุ่มคนที่ทำธุรกิจที่ได้ใช้ช่องทางต่างๆ เหล่านั้นให้เป็นประโยชน์ในการเพิ่มยอดขาย และลงโฆษณาสินค้า ซึ่งช่องทางหนึ่งที่เป็นที่นิยมก็คือ Instagram ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในแอพพลิเคชันยอดนิยมที่คนใช้กันในปัจจุบัน
จุดเด่นหลักๆ ของ Instagram ก็คือเรื่องของรูปภาพ ที่เราสามารถแชร์รูปภาพต่างๆ พร้อมแคปชันให้ผู้ติดตามเห็น โดยมีลูกเล่นมากมายให้ได้เลือกใช้งาน และจุดเด่นเหล่านี้เองที่สามารถนำมาใช้กับการลงโฆษณา Instagram ได้ ซึ่งวันนี้เรามีทริคดีๆเกี่ยวกับการลงโฆษณา Instagram มาฝากกัน สำหรับผู้เริ่มต้น หรือผู้ที่อยากได้เล็ดลับไปใช้กับธุกิจของตน มาดูกันดีกว่า
1. รูปภาพหรือคลิปวีดีโอที่น่าสนใจ
อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าจุดเด่นของ Instagram คือรูปภาพ แต่ในปัจจุบัน แค่เพียงภาพนิ่งอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอให้ดึงความสนใจจากผู้ที่พบเห็นได้ ดังนั้นนอกจากภาพนิ่งที่น่าสนใจแล้ว คลิปวีดีโอสั้นๆ ที่บอกเล่าตัวตนของสินค้าหรือแบรนด์ของเรา ก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการลงโฆษณา Instagram เพราะจะช่วยให้เขารู้จักความเป็นเรามากขึ้นนั่นเอง
2. แคปชันที่กระชับและน่าสนใจ
ข้อความอธิบายรูปหรือแคปชันก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญเหมือนกัน เพราะเราต้องอธิบายสิ่งที่เราต้องการจะสื่อให้ครอบคลุมที่สุด ผ่านข้อความที่กระชับ เพื่อให้ผู้ที่พบเห็นอ่านง่าย และเกิดความเข้าใจได้รวดเร็ว ซึ่งอาจนำมาสู่การขายได้ในอนาคต
3. ความสม่ำเสมอ
นอกจากภาพ วีดีโอ และข้อความที่ต้องดึงดูดแล้ว สิ่งหนึ่งที่สำคัญเมื่อลงโฆษณา Instagram แล้ว ก็คือความสม่ำเสมอของผู้ประกอบการเอง ที่ต้องหมั่นอัปเดตสินค้าหรือบริการของตนให้ผู้ติดตามได้รับรู้อยู่อย่างสม่ำเสมอ เพราะหากแค่เราแค่ขึ้นโฆษณา Instagram ไป แต่ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ในหน้าแอคเคาท์ของตนเลย คนที่เข้ามาดุก็จะหมดความสนใจ และไม่สามารถสร้างยอดขายได้
และนี่ก็คือ 3 ทริคหลักๆ ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้คุณได้ ผ่านการลงโฆษณา Instagram เชื่อได้เลยว่าหากปฏิบัติตามได้ทั้ง 3 ข้อนี้ การสร้างยอดขายก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปอย่างแน่นอน
ยิงแอด IG ยังไง ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
นอกจาก 3 ทริคที่เราได้นำเสนอไปแล้ว บางครั้งธุรกิจเล็ก ๆ ที่พึ่งเข้ามาเล่นในตลาด อาจจะสู้กับคู่แข่งเดิมที่อยู่ในตลาดมาก่อนอยู่แล้วค่อนข้างยาก อีกหนึ่งวิธีที่จะเป็นทางออกให้กับธุรกิจเหล่านี้นั่นก็คือ “ยิงแอด IG” ซึ่งจะสามารถช่วยให้ลูกค้ามองเห็นเรามากขึ้น และสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ
การ ยิงแอด IG ผ่าน Instagram Ads นั้นมีหลากหลายแบบให้เลือกใช้ตามความต้องการ และจุดประสงค์ของแต่ละธุรกิจ มาดูกันว่ามีแบบไหนกันบ้าง
ยิงแอดรูปภาพ (Photo Ads)
จะเป็นโฆษณาที่มีลักษณะโพสต์แบบ รูปภาพเดี่ยว รองรับ 3 ขนาด
ยิงแอดวิดีโอ (Video Ads)
จะมีลักษณะคล้ายกับโฆษณารูปภาพ แต่เปลี่ยนเป็นวิดีโอ มีกำหนดระยะเวลาวิดีโอสูงสุด 120 วินาทีรองรับ 3 ขนาด
ยิงแอดแครอเซล (Carousel Ads)
ลักษณะแตกต่างจากสองแบบข้างบน โดย Carousel Ads จะเป็นการ์ดโฆษณาที่มีทั้งรูปภาพ และวิดีโอ สามารถสไลด์เพื่อดูได้ โดยสามารถใส่ได้ถึง 10 ภาพ โดยถ้าเป็นวิดีโอจะกำหนดความยาวอยู่ที่ 10 วินาที และไม่มีเสียง รองรับ 1 ขนาด
ยิงแอดสตอรี่ (Story Ads)
รูปแบบเหมือนกับสตอรี่ปกติที่ทุกคนคุ้นเคย แต่ข้อดีของแอดประเภทนี้ คือสตอรี่จะไม่หายไปเมื่อครบ 24 ชั่วโมง โดยจะอยู่จนครบจำนวนเวลาที่เรายิงไปเลย ซึ่งแอดประเภทนี้จะเข้าถึงคนได้เยอะ เนื่องจากพฤติกรรมในการดูสตอรี่ของผู้บริโภค จึงทำให้แอดประเภทนี้เป็นที่นิยมมาก โดยจะจำกัดความยาววิดีโอที่ 15 วินาที รองรับ 1 ขนาด
ยิงแอดแบบคอลเล็กชั่น (Collection Ads)
เป็นแอดที่มีทั้งรูปภาพ หรือวิดีโอก็ได้ โดยจะมีรูปหลักอยู่ด้านบน ส่วนด้านล่างจะเป็นคอลเล็กชั่นของรูปภาพที่เกี่ยวข้อง แอดแบบนี้จะเหมาะสำหรับการนำเสนอผลิตภัณฑ์หลาย ๆ รายการ รองรับ 2 ขนาด
ยิงแอดบนหน้าค้นหา (Explore Ads)
แอดประเภทนี้ จะปรากฎอยู่บนหน้าค้นหา โดยจะมีไอคอนกำกับไว้ว่า “Sponsored” โดยแอดแบบนี้จะมีขนาดใหญ่เห็นได้ชัด และจะมีป้ายกำกับ เพื่อให้ลูกค้าสามารถคลิกเพื่อลิงก์ไปยังหน้าต่าง ๆ ที่เรากำหนด
Reels Ads
Reels Ads มีความคล้ายคลึงกับ Story Ads แต่เพิ่มการจำกัดเวลาเป็น 30 วินาที และมีไอคอนกำกับไว้ว่า “Sponsored” โดยในปัจจุบันแอดประเภทนี้เป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะเป็นแอดที่สามารถใส่ความรู้ และความบันเทิงได้อย่างเต็มที่ ยิ่งถ้าเราทำคอนเทนต์ได้น่าดึงดูด ก็มีโอกาสที่ลูกค้าจะแชร์ต่อสูง
สุดท้ายแล้วแอดแต่ละแบบต่างมีข้อดี และข้อเสียแตกต่างกัน โดยการเลือก รูปแบบโฆษณา ให้เหมาะสมกับธุรกิจของตัวเองนั้น จึงเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก ๆ ที่ต้องพิจารณาครับ