02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Google

7 สาเหตุที่ผู้ทำธุรกิจหาโฆษณา Google AdWords ตัวเองไม่เจอ

หน้าหลัก
บทความ
Google
7 สาเหตุที่ผู้ทำธุรกิจหาโฆษณา Google AdWords ตัวเองไม่เจอ
7 สาเหตุที่ผู้ทำธุรกิจหาโฆษณา Google AdWords ตัวเองไม่เจอ

ปัญหาที่ผู้ทำธุรกิจมักเจอในการทำโฆษณา Google คือ ไม่เห็นโฆษณาตัวเอง ไม่ว่าจะบน PC บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ บนเว็บไซต์ในเครือข่ายดิสเพลย์ของ Google หรือเคยเห็นก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้ไม่เห็นแล้ว วันนี้เราจะพาไปดูกันค่ะ ว่าสาเหตุมาจากอะไรบ้าง

Nipa Digital Marketing Image Content

1. การเลือก Location ที่เป็นเป้าหมาย

ในการทำโฆษณา Google AdWords ไม่ว่าจะแคมเปญใด หากคุณกำหนดโฆษณาให้แสดงเฉพาะในพื้นที่ที่ระบุ เมื่อคุณค้นหาจากพื้นที่อื่น คุณไม่อาจพบโฆษณานั้นได้ เช่น ถ้าคุณกำหนดโฆษณาให้แสดงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ตอนค้นหาคุณอยู่กรุงเทพฯ คุณก็จะไม่มีทางเจอโฆษณานั้น


2. การเลือกภาษาที่เป็นเป้าหมาย

เช่นเดียวกับการกำหนดสถานที่ (Location) การทำโฆษณา Google AdWords คุณสามารถเลือกภาษาให้โฆษณาของคุณได้ ทำให้เวลาค้นหาด้วยภาษาอื่น โฆษณาจะไม่แสดงผลให้คุณเห็น


3. ครบลิมิตงบประมาณต่อวัน และค่าคลิกต่อวัน

ระบบ Google AdWords จะแสดงผลโฆษณาของคุณบ่อยที่สุดเท่าที่จะแสดงได้ โดยจำกัดให้อยู่ในงบรายวัน ดังนั้นเมื่องบรายวันถูกใช้จนหมด โฆษณาก็จะไม่แสดงผลอีกเลยในวันนั้นๆ และอีกกรณีคือสินค้า-บริการเป็นที่ได้รับความนิยม จึงถูกค้นหาและมีจำนวนคลิกเยอะ ทำให้งบต่อวันนั้นหมดเร็ว


4. Search โฆษณาของตัวเองบ่อยเกิน

นี่ถือเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผู้ทำธุรกิจค้นหาโฆษณา Google AdWords ตัวเองไม่เจอ เพราะเป็นเรื่องธรรมดาเวลาคุณทำโฆษณา แล้วอยากรู้ว่าอันดับตัวเองเป็นอย่างไร เลยมักจะ Search บ่อยๆ แต่ไม่คลิกเข้าไปดู มันทำให้ระบบ Google ทำการประมวลผลว่าคุณไม่สนใจโฆษณานั้น การแสดงผลที่มีคุณต่อคุณก็จะลดลงจนหาโฆษณาตัวเองไม่เจออีกต่อไป


5. การแข่งขันณ.เวลานั้น

การแข่งขันณ เวลานั้นมีผลต่อการแสดงผลโฆษณาอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น Keyword จำพวกอาหารเสริมและยาลดนํ้าหนัก เป็น Keyword ที่มีจำนวนคู่แข่งเยอะ และมีการ Bid ในราคาที่สูง หากในช่วงเวลานั้น คู่แข่งพากันมารันโฆษณา ก็จะส่งผลให้ Keyword ของคุณสู้ไม่ได้ จนทำให้โฆษณาไม่แสดงผลหรือแสดงผลในหน้าท้ายๆ เป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ทำธุรกิจหาโฆษณาตัวเองไม่เจอ


6. การเสนอราคาที่ต่ำเกินไป

สำหรับการทำโฆษณา เรื่องของ Budget เป็นสิ่งสำคัญ หากคุณตั้งงบประมาณน้อย การแสดงผลจะน้อยตามไปด้วย เนื่องจากในบางครั้งราคาที่คุณเสนอต่อ 1 คลิกอาจจะสู่คู่แข่งที่เสนอราคาสูงกว่าไม่ได้


7. บัญชี Google ของคุณอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

โฆษณาของคุณจะไม่แสดงผลถ้าอยู่ระหว่างการตรวจสอบจาก Google โดยทาง Google จะตรวจเป็นระยะๆ เพื่อความปลอดภัยและความถูกต้องในการเรียกเก็บเงิน เมื่อตรวจเสร็จสิ้น โฆษณาของคุณจะกลับมาแสดงผลภายใน 3 วันทำการ


“ติดหน้าแรกกูเกิ้ล…ไม่ยากอย่างที่คิด! กับ Google Adwords”


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Google
ประเภทของ Google AdWords ที่คุณต้องรู้

Google
GOOGLE GEMINI รู้จัก CHATBOT AI ตัวท็อปที่สุดในเวลานี้

Google
การทำโฆษณา Google ผ่าน Gmail เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

Google
Custom Intent Audiences ความสามารถใหม่ของ Google AdWords

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ