02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Google

Google Ads คืออะไร? ทำไมเป็นเครื่องมือปั้นยอดขายที่นักการตลาดยุคใหม่ต้องใช้

หน้าหลัก
บทความ
Google
Google Ads คืออะไร? ทำไมเป็นเครื่องมือปั้นยอดขายที่นักการตลาดยุคใหม่ต้องใช้
Google Ads คืออะไร? ทำไมเป็นเครื่องมือปั้นยอดขายที่นักการตลาดยุคใหม่ต้องใช้

Google Ads คืออะไร


        ในยุคดิจิทัลที่การแข่งขันเป็นไปอย่างดุเดือด การมีสินค้าหรือบริการที่ดีอาจไม่พออีกต่อไป! คุณจึงจำเป็นต้องมี ‘เครื่องมือ’ ที่จะดึงดูดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเข้ามาได้โดยเร็วที่สุด และนี่คือเหตุผลว่าทำไม Google Ads ถึงเป็นอาวุธลับของนักการตลาดยุคใหม่


Google Ads คืออะไร?

        Google Ads คือการโฆษณาออนไลน์ที่จะทำให้โฆษณาของคุณโผล่ขึ้นมาในทันทีที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายค้นหาสิ่งที่คุณขาย! โดยจะจะแสดงโฆษณาบนผลการค้นหา Google, YouTube, หรือแม้แต่ในแอปพลิเคชันต่างๆ ด้วย Pay-Per-Click (PPC) หรือก็คือจ่ายเมื่อมีคนคลิกโฆษณานั่นเอง


ประเภทโฆษณาใน Google Ads ที่ต้องรู้!

  • Google Search –  โฆษณาที่แสดงในผลการค้นหาของ Google เมื่อผู้ใช้งานค้นหาคำที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของคุณ ทำให้โฆษณาของคุณไปปรากฏในจุดที่เด่นที่สุด
  • Google Display Network – โฆษณาแบบแบนเนอร์ที่แสดงบนเว็บไซต์ต่างๆ ที่เป็นพันธมิตรกับ Google ช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงผู้ใช้ที่มีความสนใจในหมวดหมู่ที่เกี่ยวข้อง
  • YouTube Ads – โฆษณาผ่านวิดีโอที่แสดงในระหว่างการดูคลิปต่างๆ บน YouTube เหมาะสำหรับการสร้างการรับรู้แบรนด์
  • Google Shopping Ads – โฆษณาที่แสดงสินค้าและรายละเอียดต่างๆ บน Google ช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้ใช้สามารถซื้อสินค้าได้ทันที
  • Mobile App Ads – โฆษณาที่แสดงในแอปพลิเคชันต่างๆ ทั้งใน Google Play และเว็บไซต์ต่างๆ


Google Ads vs SEO แตกต่างกันอย่างไร?

        Google Ads จะเน้นการโฆษณาแบบจ่ายเงินเพื่อแสดงผลในทันที แต่เมื่อหยุดจ่ายเงินโฆษณาก็จะหยุดแสดง ในขณะที่ SEO (Search Engine Optimization) จะเน้นการปรับปรุงเว็บไซต์ให้ติดอันดับการค้นหาแบบ Organic Search โดยไม่ต้องจ่ายเงิน แต่มักใช้เวลานานในการเห็นผลลัพธ์


ทำไม Google Ads ถึงสำคัญกับการตลาดออนไลน์?

1. เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่แม่นยำ

Google Ads ช่วยให้คุณเลือกกลุ่มเป้าหมายได้อย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นการเลือกจากคำค้นหาที่คนพิมพ์ พฤติกรรมออนไลน์ หรือแม้แต่สถานที่ที่พวกเขาอยู่ โฆษณาของธุรกิจคุณจะไปปรากฏในช่วงเวลาที่เหมาะสมและกับคนที่สนใจจริงๆ

2. เพิ่ม Traffic เข้าชมเว็บไซต์อย่างรวดเร็ว

ถ้าคุณอยากให้เว็บไซต์มีคนเข้าชมเยอะๆ แบบทันที Google Ads ตอบโจทย์ที่สุด เพราะมันจะดึงคนที่สนใจในสิ่งที่คุณขายมายังเว็บไซต์ของคุณเลย

3. ควบคุมงบประมาณได้ง่าย

เจ้าของธุรกิจที่อยากจัดการงบประมาณได้อย่างยืดหยุ่น Google Ads ช่วยให้คุณตั้งงบได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเลือกจ่ายแบบ Pay-Per-Click (PPC) หรือกำหนดงบรายวันและรายเดือนได้ ไม่ต้องกังวลว่าจะใช้เงินเกินความจำเป็น

4. สร้างการรับรู้แบรนด์

Google Ads ไม่ใช่แค่โฆษณาที่ช่วยขายของเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์และความจำของแบรนด์ลูกค้าอีกด้วย ถ้าแสดงโฆษณาบ่อยๆ ลูกค้าจะจดจำแบรนด์ของคุณได้ดีขึ้น และเมื่อพวกเขาต้องการสินค้าหรือบริการที่คล้ายกัน พวกเขาจะนึกถึงแบรนด์ของคุณทันที!


        Google Ads คือเครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว ช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายและสร้างการรับรู้แบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพในโลกที่ทุกคนใช้ Google ค้นหาทุกสิ่ง!


        หากคุณอยากให้แบรนด์ของคุณโดดเด่นและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ตรงจุด 

ให้ Nipa Agency เป็นผู้ช่วยในการวางกลยุทธ์และสร้างโฆษณา Google Ads

ที่ไม่เพียงแค่ดึงดูดความสนใจ แต่ยังช่วยให้คุณได้ผลลัพธ์ตามที่คุณต้องการ ทักหาเรา!




ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Google
ขยายธุรกิจไปต่างประเทศได้ง่ายๆ ด้วย 8 เครื่องมือฟรีจาก Google

Google
เพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาแบบ Dynamic Search Ads

Google
รู้จัก Google display network ไปกับ Nipa

Google
10 เรื่องสำคัญเกี่ยวกับ trend PPC (Ads) ที่ควรรู้ในปี 2022

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ