02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
LINE

LINE Ads คืออะไร ทำไมการใช้แชตถึงเปลี่ยนเกมการตลาดในยุคนี้?

หน้าหลัก
บทความ
LINE
LINE Ads คืออะไร ทำไมการใช้แชตถึงเปลี่ยนเกมการตลาดในยุคนี้?
LINE Ads คืออะไร ทำไมการใช้แชตถึงเปลี่ยนเกมการตลาดในยุคนี้?

Line Ads คืออะไร

        เคยไหม? เลื่อนมือถืออยู่เพลินๆ แล้วเจอโฆษณาที่ใช่จนต้องหยุดดู หรือบางทีเห็นโปรโมชันเด็ดๆ แล้วแค่คลิกก็ทักแชตไปถามรายละเอียดได้เลยทันที ถ้าคุณอยากให้แบรนด์ของตัวเองสร้างโมเมนต์แบบนี้กับลูกค้าได้ LINE Ads คือ ตัวช่วยที่ตอบโจทย์ที่สุดของคุณ!


        LINE Ads ไม่ใช่แค่โฆษณาที่แสดงผลทั่วไป แต่คือเครื่องมือทรงพลังที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้แบบตรงจุด เชื่อมต่อได้ง่ายผ่านแชต และปิดการขายได้ไวกว่าเดิม ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้กลายเป็น “ตัวเปลี่ยนเกม” ของการตลาดในยุคนี้ มาดูกันว่าทำไม LINE Ads ถึงเป็นสิ่งที่ธุรกิจยุคใหม่ต้องรู้จัก!


LINE Ads คืออะไร?

LINE Ads คือรูปแบบโฆษณาของ LINE แอปพลิเคชันยอดนิยมของคนไทยที่ช่วยให้แบรนด์หรือธุรกิจของคุณนำเสนอสินค้าหรือบริการได้ในหลากหลายพื้นที่ เช่น LINE Today, หน้าแชต หรือในฟีดข่าว


จุดเด่นของ LINE Ads คือสามารถในการเลือกกลุ่มเป้าหมายได้ละเอียดมาก เช่น เพศ อายุ ความสนใจ หรือพฤติกรรมการใช้งาน ทำให้โฆษณาไปถึงคนที่ “ใช่” ได้แบบแม่นยำสุด ๆ 


การเลือกกลุ่มเป้าหมายในการทำโฆษณา LINE Ads 

Core Audience (กลุ่มเป้าหมายหลัก)

  • Location ตำแหน่งที่ตั้ง เช่น ประเทศ จังหวัด เขต หรือแขวง 

  • Demographic เพศ ช่วงอายุที่ต้องการ (ตั้งแต่อายุ 20 - 65 ปี)

  • Operating System ประเภทของระบบปฏิบัติการที่คนใช้งาน เช่น Andriod, iOS

  • Interest เลือกกลุ่มเป้าหมายจากหัวข้อความสนใจ เช่น Sport, Fashion, Television and Film, Music, Financial หรือ Automotive


Custom Audience (กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง)

  • Owned Platform Data (Website/Application) ข้อมูลของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจากเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของเราเอง

  • Identifiable 3rd Party Data เลือกกลุ่มเป้าหมายจากข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ หรืออีเมล

  • Inter-Platform (Closs-Platform) Data เลือกกลุ่มเป้าหมายทำโฆษณาจากผู้ติดตามใน LINE Official Account (LINE OA)

  • Intra-Platform Data คนที่เคยดูวิดีโอ หรือกลุ่มเป้าหมายรูปแบบ Lookalike Audience


รูปแบบการซื้อโฆษณา LINE Ads

        คุณสามารถเลือกวัตถุประสงค์ในการทำแคมเปญโฆษณาบน LINE ได้เลย ไม่จำเป็นต้องเป็นแบบ Cost Per Click หรือ Cost Per Impressions โดยรูปแบบการเลือกจ่ายเงินค่าโฆษณาสามารถแบ่งเป็นตามแต่ละวัตถุประสงค์ ดังนี้

  • Cost Per Impressions (CPM)

  • Cost Per Click (CPC)

  • Cost Per Friend (CPF)

  • Cost Per Video View (CPV)

  • Cost Per Action (CPA)

  • Cost Per Install (CPI)


ธุรกิจที่เหมาะกับการทำโฆษณา LINE ADs

การทำโฆษณาผ่าน LINE Ads เหมาะกับธุรกิจที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าอย่างรวดเร็ว เช่น ธุรกิจค้าออนไลน์ ร้านอาหาร ธุรกิจบริการ สุขภาพและความงาม ท่องเที่ยว และอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งการใช้ LINE Ads ช่วยให้สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้อย่างตรงจุด มีประสิทธิภาพและเพิ่มโอกาสในการขายมากขึ้น


ทำไม LINE Ads ถึงกลายเป็นตัวช่วยการตลาดที่นักธุรกิจต้องใช้?

1. เจาะกลุ่มเป้าหมายแบบแม่นยำ

การตลาดที่ดี ไม่ได้วัดแค่จำนวนคนที่เห็น แต่ต้องเป็นคนที่สนใจ จริงๆ LINE Ads ช่วยให้ธุรกิจของคุณเลือกกลุ่มเป้าหมายได้ละเอียด ลองนึกภาพว่าคุณขายขนมเพื่อสุขภาพ คุณสามารถเลือกให้โฆษณาแสดงเฉพาะผู้หญิงอายุ 25-35 ที่ชอบออกกำลังกายและอยู่ในกรุงเทพฯ เพียงเท่านี้ ก็เพิ่มโอกาสเข้าถึงได้อีกหลายเท่าตัว


2. เปลี่ยนแชตเป็นช่องทางทำเงิน

ยุคนี้ใครปิดดีลได้ไวถือว่าได้เปรียบ และนี่คือความเจ๋งของ LINE Ads ที่หลายคนยังไม่รู้! เพราะคุณสามารถเข้าถึงลูกค้าและโต้ตอบได้ทันที นอกจากจะช่วยเพิ่มโอกาสปิดการขายได้ไวแล้ว ยังสร้างความประทับใจให้พวกเขารู้สึกว่า แบรนด์พร้อมช่วยเหลือตลอดเวลาอีกด้วย


3. วัดผลได้จริง ไม่ต้องเดา

LINE Ads ไม่ได้ยิงโฆษณาแบบหว่านๆ แต่สามารถวิเคราะห์ผลที่บอกได้ชัดเจน เช่น มีคนเห็นโฆษณากี่ครั้ง มีคนคลิกเข้ามาเท่าไหร่ หรือมีคนเริ่มแชตคุยกับแบรนด์กี่คน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้สำคัญมาก เพราะจะช่วยให้คุณปรับกลยุทธ์โฆษณาได้ทันที เช่น ถ้ากลุ่มเป้าหมายหนึ่งคลิกเยอะ แต่ไม่ทักแชต อาจลองปรับข้อความหรือโปรโมชันใหม่ เพื่อดึงดูดความสนใจให้มากขึ้น


4. เพิ่มความใกล้ชิดกับลูกค้า

ลูกค้ายุคนี้อยากได้แบรนด์ที่ “เข้าถึงง่าย” มากกว่าการถูกขายแบบยัดเยียด LINE Ads ช่วยให้ธุรกิจของคุณเชื่อมต่อกับลูกค้าได้ในแบบที่พวกเขารู้สึกสบายใจ ซึ่งการตอบคำถามผ่านแชตแบบรวดเร็วและเป็นกันเอง จะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ทำให้พวกเขาให้กลายเป็นลูกค้าประจำที่กลับมาซื้อซ้ำๆ นั่นเอง


        LINE Ads ไม่ได้เป็นแค่โฆษณา แต่คือตัวช่วยการตลาดที่ครบเครื่อง ตั้งแต่การเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย การสร้างปฏิสัมพันธ์ผ่านแชต ไปจนถึงการวัดผลที่แม่นยำ


หากคุณกำลังมองหาวิธีเพิ่มยอดขายและสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้า แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นจากตรงไหน ทักหา Nipa Agency เรามีทีมงานการตลาดออนไลน์มืออาชีพ พร้อมให้คำปรึกษาและสนับสนุนธุรกิจของคุณให้เติบโต!


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
LINE
จบทุกเรื่องปวดหัวของแม่ค้าออนไลน์ได้ด้วย Line@

LINE
5 สิ่งแรกที่ควรทำ เมื่อเริ่มขายของในไลน์ ผ่าน Line@

LINE
เคล็ดลับขายของผ่าน Line@ แบบไม่โดนลูกค้าบล็อก

LINE
LINE THAILAND กับ 3 ช่องทางในการทำ Marketing และ 4 ตัวเลือกในการทำ Advertising

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ