02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
LINE Services
Facebook/IG Ads
Instagram
Google Ads
YouTube
Twitter (X) Ads
TikTok Ads
Website Design
SEO (Search Engine Optimization)
Content Marketing & Production
E-mail & SMS Marketing
Influencer Marketing
Web Hosting & Domain
Facebook/IG Ads
Chatbot Service
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
SEO

สร้างยอดขายพุ่ง สวนเศรษฐกิจขาลงด้วยการทำ SEO

หน้าหลัก
บทความ
SEO
สร้างยอดขายพุ่ง สวนเศรษฐกิจขาลงด้วยการทำ SEO
สร้างยอดขายพุ่ง สวนเศรษฐกิจขาลงด้วยการทำ SEO

สร้างยอดขายด้วยการทำ SEO

เมื่อเศรษฐกิจขาลงเป็นสถานการณ์ที่ทุกธุรกิจต้องเตรียมพร้อมรับมืออย่างไม่เต็มใจ การที่จะคงยอดขายไว้ในยุคนี้ จึงไม่ใช่แค่คิดว่าจะต้อง “ทำยังไง” เท่านั้น แต่ต้อง “ทำยังไงให้อยู่รอด” ด้วย และการทำ SEO (Search Engine Optimization) จะกลายมาเป็นอาวุธสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจคุณอยู่รอดในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจแบบนี้


แล้วทำไมการทำ SEO ถึงกลายเป็นพระเอกในยุคที่หลายคนบอกว่า "ขายอะไรก็ยาก"? NIPA Agency จะพาคุณมาไขคำตอบในเรื่องนี้กัน!


ทำไม SEO ช่วยเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสในแบบที่คาดไม่ถึง 

  

ในวันที่เศรษฐกิจขาลง คนจับจ่ายน้อยลงก็จริง แต่พฤติกรรมของผู้บริโภคยังคง "ค้นหา" สิ่งที่พวกเขาต้องการอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นถ้าเราทำให้สินค้าหรือบริการของเราขึ้นไปอยู่ในอันดับต้น ๆ ทุกครั้งที่คนค้นหาคำที่เกี่ยวข้อง นั่นหมายความว่าแบรนด์ของเราก็ไม่จำเป็นจะต้องแข่งขันในด้านราคา แต่เราแค่ต้องแข่งกับคู่แข่งในเรื่อง "การมองเห็น" เท่านั้น SEO จึงถือว่าเป็นเครื่องมือโฆษณาที่คุ้มค่ามาก ๆ เมื่อเทียบกับการยิงแอดแพง ๆ ที่อาจไม่เห็นผลในระยะยาว


เจาะลึกกลยุทธ์การทำ SEO ที่จะสร้างยอดขายพุ่งกระฉูด


1. เนื้อหาต้องโดนใจ จับ Insight ลูกค้าได้ ไม่ใช่แค่ Keyword

ยุคนี้การติดแค่หน้าแรก หรือยัด Keyword ลงในบทความอย่างเดียวไม่เพียงพอ แต่ต้องสร้างเนื้อหาที่ "น่าคลิก" และ "มีประโยชน์จริง ๆ" สมมติว่าคุณขายเสื้อผ้า Keyword ที่ลูกค้ามักจะใช้ค้นหาอาจจะเป็นคำว่า “เสื้อผ้าราคาประหยัด” ซึ่งคุณก็สามารถนำเสนอเนื้อหาที่สอดคล้องกันได้ เช่น 5 ลุคสุดปังในงบไม่เกิน 500 บาท เป็นต้น เพราะยุคนี้ไม่ได้แข่งกันที่ Keyword ใครเยอะกว่ากัน แต่เป็นใครที่เข้าใจพฤติกรรมลูกค้าได้มากกว่ากันต่างหากที่จะทำให้ธุรกิจอยู่รอด


2. มอง SEO เป็นเนื้อคู่ที่จะเจอในเวลาที่ใช่ และที่ที่ใช่

SEO ไม่ใช่แค่การทำให้เว็บติดอันดับ แต่เป็นการทำให้ลูกค้า "เจอเราในเวลาที่พวกเขาต้องการที่สุด" ลองนึกภาพว่า เมื่อมีคนค้นหา "รองเท้าวิ่งสำหรับมือใหม่" แล้วเว็บไซต์ของคุณอยู่ในอันดับแรก ๆ ของ Google นั่นหมายความว่าคุณได้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มจะซื้อสูงสุดแบบอัตโนมัติ 


3. SEO เปลี่ยนคอนเทนต์ธรรมดาให้กลายเป็นแม่เหล็กดูด Traffic

ไม่ได้หมายความว่าคอนเทนต์ที่ธรรมดาเป็นคอนเทนต์ที่ไม่ดี แต่บางทีคอนเทนต์ที่เต็มไปด้วยคำหรือ Keyword ที่มากเกินไปก็อาจจะไม่เกิด Traffic บนเว็บไซต์หรือสร้างยอดขายให้กับแบรนด์ก็ได้ 

ดังนั้นคอนเทนต์ธรรมดาที่ว่าก็คือ คอนเทนต์ที่คนอ่านแล้วรู้สึกว่าอยากแชร์ต่อ อาจจะเป็นเนื้อหาคอนเทนต์ที่คล้ายคลึงเดิม แต่เปลี่ยนแค่หัวข้อให้ดึงดูดคนเข้ามา เช่น 10 เคล็ดลับที่ร้านค้าไม่อยากให้คุณรู้ และที่สำคัญคือการใส่ Meta Description ที่จะช่วยเพิ่มจำนวนให้คนคลิกเข้ามาอีกเท่าตัว!


4. งบประมาณการตลาดจำกัด SEO คือคำตอบในระยะยาว

หลายคนอาจมองเพียงแค่ว่าการทำ SEO คือช่วยให้อันดับเว็บไซต์ดีขึ้นในระยะสั้น แต่ในอีกมุมสำหรับแบรนด์ที่มีงบการทำการตลาดที่จำกัด การทำ SEO คือเครื่องมือการทำการตลาดที่ไม่ได้ลงทุนสูงเมื่อเทียบกับการยิงแอดโฆษณาในแต่ละแพลตฟอร์ม แต่ให้ผลลัพธ์ในระยะยาวได้เป็นอย่างดี เพราะการทำการตลาดยุคนี้ อย่าคิดแค่ว่าต้องทำให้สินค้าขายได้ แต่ต้องทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อหรือใช้บริการซ้ำ ๆ ด้วย


ในช่วงเศรษฐกิจขาลง การจะพึ่งพาเครื่องมือการทำการตลาดเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งอาจไม่เพียงพอ ซึ่งการทำ SEO จะเป็นหนึ่งในกลยุทธ์และเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจและแบรนด์ของคุณโดดเด่นบนโลกออนไลน์ และเข้าถึงลูกค้าได้อย่างตรงจุดในระยะยาว


หากคนทำธุรกิจที่ต้องการเพิ่มการมองเห็นแบรนด์ และอยากให้เว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรก สามารถติดต่อ NIPA Agency ได้เลยวันนี้ เราพร้อมให้คำแนะนำ และวางแผนกลยุทธ์ให้แบรนด์ของคุณกลายเป็นที่จดจำ พร้อมสร้างยอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด



ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
SEO
ไม่รู้จะเริ่มทำ SEO ยังไง ให้ 6 Martech เป็นตัวช่วย

SEO
ทำความรู้จัก SEO SEM คืออะไร ทำไมแบรนด์ใหญ่ๆ ถึงต้องลงสนาม อัปเดต 2024

SEO
SEO ยังจำเป็นอยู่ไหม? ทำไมมีทั้ง SEO สายขาว SEO สายเทา

SEO
อัปเดตเทคนิคการทำ SEO 2024 ให้โดนใจ Google Algorithm

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ